Sunday, November 05, 2006

501 bí quyết giúp con bạn tự tin hơn

Khi con sinh ra, bao nhiêu hạnh phúc, ước mơ tràn đến trong ta. Ta đặt biết bao kỳ vọng vào con, những gì ta đã không đạt được ta đặt hết vào con. Và con lớn lên từng ngày trong nỗi kỳ vọng đầy áp lực đó...Rồi đến một ngày ta nhận ra rằng không phải đứa trẻ nào cũng trở thành thiên tài, mỗi đứa là một bông hoa nhiều màu sắc tô điểm cho cuộc sống này. Có bé sẽ là bác sĩ, bé là kiến trúc sư, rồi cũng có bé là công nhân, nông dân...cuộc sống mà! Hãy giúp bé phát triển 1 cách tự tin, hãy gỡ bỏ những áp lực mà bạn đã đặt trên vai bé. Ngày con sinh ra đã là quá tuyệt vời rồi phải không con?

Các bậc phụ huynh hoàn hảo không hề tồn tại, mà chỉ có những bậc cha mẹ có khả năng giúp trẻ chấp nhận, tôn trọng và đủ tự tin để đối diện với những giới hạn của chính mình.

Bằng cách quan tâm, lắng nghe, khen ngợi, ủng hộ và chăm sóc con cái cẩn thận, bạn có thể đem lại sự tự tin đến cho trẻ và biến bé thành người chiến thắng. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn đi đúng đường. Nào chúng ta cùng bắt đầu!

Photobucket - Video and Image Hosting

I. HÃY BẮT ĐẦU

1. Hãy bắt đầu cuộc sống của trẻ bằng những điều tốt đẹp. Đừng đặt cho trẻ những cái tên ngớ ngẩn hay những gì tương tự vì nó sẽ làm trẻ mắc cỡ sau này.

2. Mỗi ngày hãy âu yếm con vào lòng.

3. Luôn để trẻ thấy được ánh mắt rạng rỡ tình yêu thương của bạn.

4. Dạy con làm điều tốt.

5. Đừng mong ở trẻ sự kiên định, lập luận vững chắc, sự rộng lượng hay những tính tốt khác khi trẻ còn quá nhỏ.

...còn tiếp

No comments: