Wednesday, December 06, 2006

Bão số 9 Sầu riêng - Durian

Vậy là 10 năm sau cơn bão Linda 1997, bão Sầu riêng lại vào miền nam. Chắc tại đặt tên Sầu riêng nên nó vào miền nam (?). Nếu đặt tên Thanh long hay Vải thiều chắc nó vào Miền Trung hay Miền Bắc rồi.
Bão Sầu riêng ảnh hưởng trực tiếp đến TP HCM sáng nay (5-12)Có ở trong bão mới thông cảm cho những người dân miền trung hàng năm hứng chịu không biết bao nhiêu cơn bão.
Sáng nay, 5h30' thằng Cu đã thức dậy o...e chắc hơi lạnh. Qua các khe cửa cảm nhận được gió hơi mạnh và lạnh. Hơi lo lắng, vì lo cho mấy đứa nhóc phải đi học.
6h, trời hơi tối hơn mọi ngày nhưng chưa mưa. Thúc hối Nhí đi học sớm tránh mưa, nhưng khi ra khỏi nhà 6h45' trời đã mưa lâm râm rồi.
Nhí chưa bị bão nên hơi sợ khi bị Ba dọa trưa nay không có cơm trưa vì không ai đi chợ được để nấu cơm. Nhí nói Ba mua cho 2 gói xôi để dành (?).
Định kiếm gì ăn sợ trưa nay bão tới nhưng áo xống lùm xùm quá nên ghé mua xôi. Cô bán xôi vẫn như mọi hôm, không thấy gì lo lắng chỉ có hơi khác là thêm cây dù. Cả cô bán báo cũng thế...Mọi người có vẻ hết sức bình thản.
7h15' đến bồn binh Ngô Gia Tự thấy bầu trời xám đen, nặng trĩu, mưa bắt đầu nặng hạt. Đến cơ quan lúc 7h30 vẫn vắng ngắt.
Nghe nói bão vào TP HCM lúc 11h, nhưng bây giờ là 9h30 trời có vẻ sáng hơn. Thỉnh thoảng có vài cơn gió mạnh hất mái tôn nghe lùm xùm nhưng nói chung vẫn chưa thấy gì.
Sợ chiều nay ngập nước không về nhà được là mệt. Thành phố vẫn vậy, mưa lớn hay nhỏ đều ngập và kẹt xe, mệt mỏi lắm.
Không biết mấy giờ Sầu riêng mới vào đây...

Photobucket - Video and Image Hosting Photobucket - Video and Image Hosting

Photobucket - Video and Image Hosting
...Vậy là bão không vào Sài gòn mà vào quê hương sầu riêng là Tiềng Giang và Bến Tre. Thiệt hại thật lớn. Ông bà Nội bị gãy ăng ten, tốc mái nhà bếp. May quá không bị sao!

Photobucket - Video and Image Hosting

Xem bản tin

1 comment:

Unknown said...

Cảm ơn bạn đã chia sẽ thông tin, có nhu cầu đặt cơm trưa văn phòng tại TPHCM xin mời bạn click:
Cơm trưa văn phòng ngon ở quận 1 tại TPHCM
com trua van phongngon o quan 1 tai TPHCM